Wednesday, May 4, 2011

Ang Pagtatapos: Pagpapatuloy

Photo courtesy of search.creativecommons.org


Nakakatawa ang YM ID ko.  Marami ang nagsasabing natutuwa sila dito.  Marami din ang naguguluhan kung ano ang ibig sabihin nito.  Sa katunayan, medyo di na siya applicable sa buhay ko ngayon.  Dati kasi, nung nag-iisip ako nung gagawing ID, naguguluhan pa ako sa sarili ko.  Labing-isang taon na rin ang nakalipas, dala-dala ko pa rin ito.


Mayroong 72 na contacts ang ID ko sa ngayon.  Marahil, marami pang iba akong nakasalamuha sa YM.  Pero di naman kasi talaga pala-gamit ng YM kaya medyo mababa pa ang bilang na yan.


Naisipan ko lang kanina na maglinis ng contacts.  Pinost ko ito sa aking YM status, at nagsimula.  Inisa-isa ko ang mga contacts ko.  Ang tanging batayan ko ay, kung nakakausap ko ba ito, o inaasahang kakausapin pa.  


Ang resulta?  26 na contacts ang natira.


Buhat na rin ng aking pag-announce, maraming nag-message sa akin kung sila ba ay napasama sa aking paglilinis.  Nakakatawa lang kasi, hindi nga sila kasama dun.  Natuwa naman ako kahit papaano, kasi nagpakita sila ng concern na di na nila makakausap.  Akalain mo nga namang may ganun pala.

No comments:

Post a Comment